Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Cách đuổi loài chuột ra khỏi nhà đơn giản

Chuột là một loài gặm nhấm rất đáng ghét mà bất kỳ ai trong chúng ta đều không muốn chúng xuất hiện trong căn nhà mình. Tuy nhiên, việc chuột xâm nhập vào nhà là điều không quá khó hiểu. Và khi chúng đá kéo đến nhà bạn thì rất khó để có thể đuổi chúng đi mà chúng không quay lại hoặc bắt chúng thì sẽ có lũ chuột khác thay thế tấn công nhà của bạn.

Để có thể bắt và tống khứ lũ chuột cũng không quá khó khăn với nhiều loại cạm bẫy chuột tự chế hoặc đơn giản hơn là nuôi mèo. Tuy nhiên, những cách trên có thể sẽ không triệt để, cùng chúng tôi tìm hiểu những cách đuổi chuột bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn ra khỏi căn nhà của mình nhé !

Ớt bột


Ớt bột là nguyên liệu đuổi chuột rất hiệu quả

Nguyên liệu đầu tiên đuổi chuột hiệu quả đó chính là Ớt bột là cách đơn giản và rất hiệu quả. Nếu bạn tiêu diệt chuột và làm cho chúng sợ hãi thì chỉ trong thời gian ngắn chúng có thể quay trở lại và càng tấn công mãnh liệt hơn. Vậy nên, cách tốt nhất là sử dụng ớt bột đuổi chuột ra khỏi nhà tận gốc để chúng không dám bén bảng nhà bạn nữa.

Chỉ cần rắc một chút ớt bột xung quanh những góc nhà hoặc ở những nơi chuột thường chạy qua ở trong nhà bạn để ngăn chặn chúng quay lại. Với số lượng lớn chuột ở trong nhà, bạn cũng có thể pha dung dịch ớt bột với nước hòa thêm dầu thực vật và chất tẩy rửa để xịt và phun ở nhiều nơi trong nhà.

Bạc hà


Dùng bạc hà xua đuổi chuột

Rất nhiều các loại côn trùng như muỗi, chuột, gián…rất khó chịu khi ngửi thấy mùi bạc hà. Vì thế, chính những lá bạc hà sẽ là một phương pháp khá hữu ích để đuổi chuột, đuổi muỗi ra khỏi căn nhà của bạn.

Cách này khá đơn giản và nguyên liệu cũng dễ kiếm vì có thể dùng bạc hà, tinh dầu bạc hà hoặc tinh bột có mùi bạc hà để đuổi chuột. Những nhà có trồng 1 khóm nhỏ cây bạc hà cũng là một cách đuổi chuột hiệu quả.

Dùng bông và giấm


Chuột là loài động vật sinh sản nhanh nên một khi trong nhà đã xuất hiện chuột thì rất khó để có thể đuổi chúng đi. Những có một điều mà ít người biết đó chính là chuột rất ghét giấm. Vì thế chỉ với một cục bông ngâm vs giấm đặt ở các nơi mà chuột hay ghé qua là bạn đã có thể đuổi, ngăn chặn chuột ra khỏi nhà rất hiệu quả.

Để có thể đem lại hiệu quả tốt hơn, bạn có thể làm nhiều cục bông tẩm với giấm đặt rải rác khắp nơi trong nhà. Bạn cần kiểm tra kĩ xem ở trong nhà có chỗ nào mà chuột thường ghé qua hay kiểm tra xem còn sót mẩu thức ăn, vết dầu mỡ nấu ăn còn sót lại và lau sạch sẽ. Sau đó lau qua chỗ đó một lần bằng giấm ăn để có thể đảm bảo không còn đồ ăn và thực phẩm thừa còn sót lại để thu hút chuột.

Sử dụng hỗn hợp xi măng.


Hỗn hợp này không chỉ dùng để xua đuổi loài chuột mà còn tàn phá chúng. Với cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần chuyển bị một chén bột mì, 1 cốc vữa khô, 1 thìa muối nhỏ, một chút cacao. Trộn lẫn với nhau tạo thành hỗn hợp đặc sệt.

Dùng hỗn hợp đã trộn đặt ở nơi chuột thường chạy qua, chúng sẽ bị thu hút bởi mùi thơm của hỗn hợp xi măng. Vì là chất hút nước mạnh nên sau khi ăn xong chúng sẽ khát nước và uống rất nhiều nước, Nước vào cơ thể khiến cho hỗn hợp này khô lại và tiêu diệt chuột.

Bột xà phòng cũng có tác dụng diệt chuột.


Bột xà phòng giặt không chỉ có tác dụng làm sạch quần áo mà chúng còn là nguyên liệu rất tốt để xua đuổi chuột ra khỏi nơi bạn sinh sống.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn xà phòng bột với bột hoa tiêu, cho thêm chút cơm nguội. Tiếp đó đặt ở các điểm nghi ngờ chuột qua lại và sinh sống. Loài chuột khi ngửi thấy mùi này sẽ sợ, bỏ đi và rời xa căn nhà của bạn.

Nuôi mèo

Một trong những cách được áp dụng từ xưa là nuôi mèo

Một đặc điểm của chuột là chúng rất sợ những một số âm thanh có thể làm chúng hoảng loạn và tìm cách né tránh. Điển hình đó là tiếng mèo kêu, có thể thấy khi bước vào các gia đình có nuôi mèo, chúng ta thường không hề thấy bất kỳ một dấu hiệu của chuột ở đó, bởi Mèo là khắc tinh của chúng.

Cách nuôi mèo để xua đuổi chuột và diệt chuột đã được áp dụng từ xưa, tuy nhiên hiện nay ở một số gia đình không thích mèo hoặc có người dị ứng với mèo nên không lựa chọn giải pháp này. Không chỉ có vậy, loài mèo khi bắt được chuột sẽ cắn chết, ăn một phần sau đó thì bỏ nên trong nhà thường xuất hiện mùi hôi thối từ xác chết.

Nếu bạn đang gặp những con chuột đáng ghét tấn công gia đình, biện pháp an toàn mà hiệu quả nhất là liên lạc ngay với công ty diệt chuột tại Đà Nẵng. Để giúp gia đình mình có một môi trường sống trong sạch, khỏe mạnh, không bị xâm hại bởi côn trùng, gặm nhấm.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn miễn phí dịch vụ diệt chuột xin vui lòng liên hệ:
Điện thoại: 0911297199

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét