Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

CÁCH DIỆT RUỒI HIỆU QUẢ KHÔNG ĐỘC HẠI


Ruồi là loại côn trùng không chỉ gây mất vệ sinh mà còn mang những mầm bệnh nguy hiểm cho con người. Do đó, cần áp dụng các cách diệt ruồi hiệu quả để bảo vệ sức khỏe chúng ta và cộng đồng.

Ruồi thích ăn các loại thức ăn của người và sống gần gũi với người; đồng thời chúng thích ăn phân, máu, mủ, chất nôn, các loại mầm bệnh vào cơ quan tiêu hóa nhưng không bị tiêu diệt mà vẫn tồn tại. trong khi ăn chúng vừa ăn vừa nôn, vừa bài tiết... nên gây bẩn và ô nhiễm; có thể vận chuyển được nhiều loại mầm bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Ruồi nhà có thể mang trên thân mình 6 triệu mầm bệnh và ở trong ống tiêu hóa 28 triệu mầm bệnh. Ruồi nhà có khả năng truyền được mầm bệnh là các loại vi khuẩn như tả, lỵ trực trùng, lao, thương hàn...; các loại virus như đậu mùa, mắt hột, viêm gan, bại liệt...; các loại ký sinh trùng như lỵ amíp, trùng roi, trứng giun sán... Do đặc điểm sinh lý, sinh thái, khả năng vận chuyển mầm bệnh của ruồi nên chúng trở thành thủ phạm và chính là một trong các nguyên nhân quan trọng để gây nên sự phát sinh các dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh đường tiêu hóa nên cần có biện pháp chủ động phòng và có cách diệt ruồi tận gốc nhằm giảm thiểu những tác hại do chúng gây nên.



Ruồi nhà có điều kiện hoạt động và phát triển mạnh nên có thể làm cho một số dịch bệnh dịch bệnh về đường tiêu hóa bùng phát. Vì vậy cộng đồng người dân cần quan tâm đến vấn đề này để áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm tự bảo vệ cho bản thân mình và gia đình mình.

Có thể diệt ruồi trực tiếp bằng hóa chất diệt côn trùng hoặc bằng các biện pháp vật lý như bẫy tấm dính, vỉ điện. Dù bằng cách nào cũng cần phù hợp với điều kiện vệ sinh môi trường.

1. Sử dụng bẫy ruồi: Cách bẫy ruồi này rất hiệu quả diệt được rất nhiều ruồi. Những chất hấp dẫn ruồi đến ăn và đẻ đều đặt sẵn trong một hộp tối. Khi ruồi vào bẫy, cố bay ra sẽ bị chui vào cái bẫy lưới sáng bên trên.

2. Sử dụng bẫy dính: bẫy dính ruồi thường được bán trên thị trường được dùng để treo lơ lửng ở tường, đặt ở sàn nhằm thu hút ruồi vì chúng có chứa chất đường và chất keo ruồi đậu vào bẫy và bị dính

3. Máy diệt ruồi và máy đuổi ruồi: Sử dụng đèn bẫy ruồi, ruồi bị ánh sáng thu hút vào bẫy và bị diệt bởi hệ thống mặt lưới điện giật bao quanh. Tuy nhiên phương pháp này không hiệu quả lắm đối với ruồi nhà, chỉ hiệu quả để diệt muỗi.

4. Bẫy đuổi ruồi:  Ruồi thích ánh sáng thường ban ngày, như do ruồi có mắt kép phản xạ nhanh với ánh sáng phản chiếu bởi loại gương cầu. Cách làm bẫy ruồi bằng cách cho nước sạch vào túi nilon, treo trong và ngoài nhà, ruồi bay qua bay lại gặp phải ánh sáng phản quang từ các túi nilon đựng nước, ruồi sợ và bay xa. Đây là cách đuổi ruồi đơn giản mà hiệu quả nhanh.

5. Diệt ruồi bằng phương pháp hóa học: sử dụng bả diệt ruồi, phun tồn lưu, phun không gian, phun hóa chất diệt dòi vào ổ đẻ của ruồi…Những biện pháp này diệt ruồi rất nhanh hiệu quả.

Phòng tránh và diệt ruồi đúng cách sẽ giúp phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường sống lành mạnh.

Nếu gia đình, công ty, nhà xưởng của bạn đang gặp phiền toái với ruồi, hãy liên hệ ngay với công ty diệt mối diệt côn trùng của chúng tôi để được tư vấn miễn phí, và cung cấp các dịch vụ diệt côn trùng hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét