Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Các Cách Diệt Muỗi Đơn Giản Và Hiệu Quả


Muỗi là một loại sinh vật tuy nhỏ nhưng gây ra rất nhiều tác hại đến con người cũng như vật nuôi. Đặc biệt, muỗi cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm do chúng hút máu từ người này sang người khác, từ vật nuôi này sang vật nuôi khác thậm chí sang cả người. Muỗi là mầm móng gây ra những bệnh như sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đặc biệt với trẻ nhỏ. Vậy làm thế nào chúng ta có thể diệt muỗi hiệu quả nhất hoặc có những cách chống muỗi hiệu quả nhất, đơn giản nhất?

Vào mùa mưa hay mùa hè, khi thời tiết nồm và ấm là thời điểm thuận lợi nhất để muỗi sinh sôi nảy nở. Chúng có thể sinh sôi nảy nở với số lượng rất lớn nếu gặp môi trường thuận lợi, vì thế con người cần phải có biện pháp chống muỗi hiệu quả cũng như có cách đuổi muỗi hay cách diệt muỗi hiệu quả để chống lại những mầm bệnh nguy hiểm từ loài vật này.


Bạn có thể dùng vỏ cam để đuổi muỗi


Cách diệt muỗi dân gian đơn giản dễ làm và hiệu quả:


Từ xưa, các cụ đã để lại cho chúng ta rất nhiều mẹo diệt muỗi dân gian tuy đơn giản dễ làm nhưng lại rất hiệu quả. Bạn có thể dùng đèn để bắt muỗi hay sử dụng vỏ quýt, sử dụng lá đinh hương, lá bạc hà hay hoa oải hương để đuổi muỗi ra khỏi phòng.

Cửa lưới chống muỗi ngăn côn trùng


Bạn hãy dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ xung quanh nhà, đồng thời đổ các vật dụng chứa nước để tránh muỗi đẻ tại đó. Bạn có thể sử dụng vôi bột để rắc ở những nơi cống rãnh hoặc những nơi ẩm thấp để muỗi không còn nơi cư trú cũng như để tiêu diệt ấu trùng muỗi (Bọ gậy hay lăng quăng).


Sử dụng thuốc diệt muỗi:


Với cách này bạn có thể phun thuốc diệt muỗi vào gầm giường, các ngóc ngách trong nhà, phía sau tủ quần áo hay các loại tủ khác. Tuy nhiên khi sử dụng cách này bạn cũng nên lưu ý đó là mùi thuốc này không tốt cho bé, vì vậy người lớn cần chú ý chỉ đưa bé về nhà sau khi trong nhà không còn mùi thuốc diệt muỗi và phải đảm bảo không khí hoàn toàn trong sạch để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu.

Ngoài ra bạn cũng có thể phun thuộc diệt muỗi ở ngoài vườn, nơi muỗi đẻ trứng và sinh sôi nảy nở. Kết hợp với việc phun thuốc, bạn cũng nên phát quang bụi rậm và đổ tất cả các vật dụng chưa nước không cần thiết đi để tránh muỗi đẻ trứng ở đó.


Sử dụng cây đuổi muỗi:




Đây cũng là một phương pháp đuổi muỗi khá hiệu quả và được áp dụng nhiều trong thực tiễn. Cách này vừa có tác dụng đuổi muỗi, vừa có tác dụng bảo vệ môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại vừa có tác dụng làm tăng vẻ đẹp của ngôi nhà.

Dùng cây xả để đuổi muỗi

Bạn có thể sử dụng các loại cây đuổi muỗi dưới đây:

Cây sả
Cây húng thơm
Cây hương thảo
Cây cúc vạn thọ
Cây ngũ gia bì
Cây nắp ấm
Cây bạc hà
Cây hoắc hương

Sử dụng phần mềm đuổi muỗi


Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, người ta có thể viết ra những phần mềm đuổi muỗi mà không cần dùng đến các loại chất hóa học nào. Với cách này nếu bạn hiểu biết nhiều về phần mềm, bạn cũng có thể tự viết cho mình một chương trình đuổi muỗi được. Tuy nhiên trên thị trường cũng có rất nhiều ứng dụng đuổi muỗi hoặc một số phần mềm đuổi muỗi của các công ty, doanh nghiệp. Khi phần mềm được chạy, nó sẽ phát ra một loại sóng khiến muỗi không thể đến gần và vì vậy sẽ không xuất hiện trong phòng của chúng ta.

Tuy nhiên cách này hiện đang gây nhiều tranh cãi về việc sóng phát ra từ phần mềm có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

Ngoài các cách đuổi muỗi ở trên, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo đuổi muỗi sau:

- Cho khoảng tầm 5 đến 10 ml nước đường hoặc bia vào chai, sau đó các bạn lắc mạnh rồi đặt ở nơi có nhiều muỗi. Khi đó muỗi ngửi thấy mùi này chúng sẽ bay vào nhưng không biết đường ra.

Cách làm bẫy muỗi đơn giản


- Một mẹo diệt muỗi khác đó là sử dụng máy hút bụi. Bạn chỉ cần bật máy hút bụi và chờ đến khi tốc độ quay đạt cao nhất sau đó đưa đầu hút bụi vào nơi có nhiều muỗi. Khi đấy muỗi bay ra và sẽ bị máy hút vào rồi chết.
- Một mẹo đuổi muỗi khác đó là sử dụng nước hoa. Bạn chỉ cần vẩy một chút ít nước hoa hoặc đặt một bát tỏi đã nghiền nát vào những nơi muỗi thường bay đến. Khi đấy, chính mùi nước hoa và vị cay của tỏi khiến cho muỗi không dám đến gần.
- Ở những nơi nhiều muỗi, bạn có thể đặt một lọ dầu con hổ hoặc một chai dầu gió mới. Khi muỗi ngửi thấy mùi này chúng sẽ không dám “bén mảng” đến nữa.
- Mặc quần áo trắng hoặc nhạt màu cũng là một mẹo đuổi muỗi khá hay. Các loại quần áo này có tính phản quang mạnh và có tác dụng đuổi muỗi.
- Lắp bóng đèn màu cam trong nhà, hoặc dùng giấy bóng kính màu cam bọc ngoài bóng đèn, khi bật bóng đèn, muỗi sẽ bay đi chỗ khá bởi chúng sợ loại ánh sáng này.
- Ăn tỏi sống và uống vitamin B, khi đó mồi hôi bài tiết ra sau quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ khiến cho muỗi không dám đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét